750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
TƯ VẤN MỞ ĐẠI LÝ GẠO - NHÀ MÁY SX GẠO MIỀN TÂY

Bạn cần mở đại lý gạo, hay tìm nguồn cung cấp gạo giá rẻ. Liên hệ 028.66599927 - 0907.282.012 - 0964.851.027

【TƯ VẤN】7 YẾU TỐ GIÚP BẠN MỞ ĐẠI LÝ GẠO KINH DOANH HIỆU QUẢ

【TƯ VẤN】7 YẾU TỐ GIÚP BẠN MỞ ĐẠI LÝ GẠO KINH DOANH HIỆU QUẢ

Mở đại lý gạo là xu hướng trong những năm gần đây. Vậy kinh nghiệm kinh doanh gạo hiệu quả từ tôi sẽ giúp bạn giải đáp điều này.

Yếu tố để kinh doanh gạo hiệu quả

Nghiên cứu thị trường: đặc điểm dân số gần nơi kinh doanh dự tính. Địa điểm kinh doanh giao thông thuận tiện, gần chợ, công sở, trường học, bệnh viện, KCN

Tìm nguồn hàng: tìm kiếm thông tin nguồn lấy hàng giá gốc, so sánh với mặt bằng giá trên thị trường để ước tính % lợi nhuận

Dự trù chi phí: mặt bằng thuê hay có sẵn, chi phí giao hàng và các chi phí kinh doanh khác.

Triển khai: Đăng ký kinh doanh & nộp thuế môn bài (hộ cá thể), bày trí cửa hàng, set up nhân sự, phát tờ rơi tiếp thị nộp thuế môn bài.

Kinh nghiệm kinh doanh gạo

1 Nghiên cứu thị trường:

Các bạn xác định chưa đầy đủ đối tượng khách hàng tiềm năng. Nói cách khác hầu hết mọi người khi muốn mở đại lý kinh doanh gạo đều chỉ nhắm đến hộ gia đình là đối tượng tiêu thụ chính và thậm chí là duy nhất. Muốn kinh doanh ngành hàng lương thực, bạn phải phân biệt được 2 khái niệm cơ bản: Chính phẩm (gạo) & Phụ phẩm (tấm-hạt gạo gãy, cám & và các loại gạo thô làm nguyên liệu khác). Khi đã phân biệt được, bạn sẽ thấy ngoài đối tượng khách hàng là hộ gia đình thì chúng ta còn có vô số các khách hàng tiềm năng như sau:

  • Quán ăn, căng tin, bếp ăn công nghiệp: đây là nơi tiêu thụ đơn hàng trong tháng lớn. Thường dùng loại gạo khô và có giá thành thấp hơn loại gạo của nhóm khách hàng hộ gia đình.
  • Gạo nguyên liệu thô: dùng bỏ mối cho những cơ sở, lò sản xuất: bún, phở, hủ tíu, mì..v.v.
  • Tấm, cám: Phụ phẩm của quá trình xay xát và lau bóng gạo. Cám thường dùng làm nguyên liệu đầu vào của các nhà máy , cơ sở chế biến thức ăn chăn nuôi. Tấm (hạt gạo gãy, gạo vụn, có giá chỉ từ 70-80% so với hạt gạo nguyên) được dùng làm nguyên liệu ở các lò nấu rượu…v.v.
2. Quy mô vốn và nguồn hàng:

câu hỏi hay gặp là “mình muốn lấy hàng giá gốc với đầy đủ chủng loại ở Miền Tây thì cần vốn bao nhiêu ?”. Đây là câu hỏi trùng lặp 3 vấn đề, mình sẽ lần lượt trình bày để thông qua đó các bạn sẽ rút ra được quy trình tiến hành cho phù hợp.

+ Quy mô vốn: bạn chỉ cần từ 30-50 triệu đồng là có thể tiến hành mở đại lý kinh doanh gạo. Để có được đầy đủ chủng loại, lúc mới bắt đầu bạn chỉ nên lấy hàng ở các đại lý cấp 1 có quy mô lớn gần nơi bạn dự định kinh doanh.

>>>Ưu điểm: đủ chủng loại, có thời gian học phân biệt các loại gạo và giá thành, xác định được chính xác mặt hàng mà ưa chuộng.

>>>Khuyết điểm: Lợi nhuận sẽ chỉ còn 15-25% so với 35-50% so với khi lấy hàng tại Chợ Gạo Miền Tây. Thậm chí bạn có thể phải kinh doanh ghép thêm các mặt hàng khác nữa để có lợi nhuận như mong muốn.

**** Vấn đề này Bạn có thể hoàn toàn YÊN TÂM. Hiện nay với công suất nhà máy từ500-1000 tấn/ ngày đêm, với gần 10 chủng loại gạo khác nhau phù hợp với đa số nhu cầu tiêu dùng của người dân thì Chợ Gạo Miền Tây luôn đáp ứng đầy đủ cho số lượng cho Bạn cũng như với mức giá cực ưu đãi.****

+Chủng loại: Khi mới bắt đầu, bạn sẽ luôn choáng ngợp trước số chủng loại gạo hiện có trên thị trường cũng như các thông tin liên quan như giá thành, chất lượng. Hãy tiến hành theo bước bên trên vừa nêu. Sau khoảng thời gian vài tháng, bạn sẽ phát hiện ra rằng: thực chất thị trường gạo không đa dạng về chủng loại như thế mà hầu như chỉ có khoảng 10-15 loại (10 loại có hàng quanh năm, 5 loại đặc sản tuỳ vùng miền và có thời vụ). Sự đa dạng trên thị trường chỉ là do tên gọi theo thị hiếu tiêu dùng và mẫu mã bao bì.

+Nguồn cung: Sau khi đã nắm bắt được chắc chắn các thông tin: chủng loại gạo, giá thành, nhu cầu thị trường thì bạn có thể tiến hành thay đổi nguồn cung bằng cách lấy hàng trực tiếp từ Vựa Gạo Tiền Giang thay cho Đại lý cấp 1 trong vùng để tối đa hoá lợi nhuận.

****Bạn có thể đốt cháy giai đoạn lấy gạo từ đai lý cấp 1, với một danh sách hàng hóa với 7-10 chủng loại gạo cơ bản trên thị trường, đủ để bạn có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Với giá bán giao động chỉ từ 8.000-15.000/kg tùy theo chủng loại, chỉ cần “vốn lận lưng” 50 triệu đồng thôi thì bạn đã có thể đặt hàng trực tiếp tại Chợ gạo Miền Tây rồi đấy (mỗi loại chỉ cần lấy tương ứng 500-1.000 kg). Hãy gọi ngay cho mình để có bảng giá chi tiết và so sánh với giá bán tại địa phương mình. Mình tin rằng sau khi trừ đi các chi phí liên quan thì khoản lợi nhuận thu về sẽ cao hơn nhiều so với cách thức lấy gạo từ đại lý cấp 1 cùng khu vực kinh doanh với mình đấy bạn ạ !

3.Tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng:

Đây là yếu tố có thể nói là sống còn đối với sự nghiệp kinh doanh gạo của Bạn. Bởi vì nếu Bạn cứ mở đại lý gạo ra mà không tiếp thị sản phẩm đến với đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ không ai biết đến Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì.

Đầu tiên Bạn phải xác định được khách hàng tiềm năng của Bạn là ai: Hộ gia đình, các quán ăn, bếp công nghiệp… Sau đó Bạn sẽ lên phương án tiếp xúc trực tiếp để quảng bá mẫu gạo của mình đến khách hàng.

Về vấn đề tiếp xúc với khách hàng Bạn có thể sử dụng tờ rơi để phát tại các công sở, các căn hộ chung cư…

Trên đây là 3 yếu tố giúp bạn kinh doanh gạo hiệu quả. Chợ gạo miền tây đang tìm đối tác kinh doanh gạo ,hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post